Tin tức

Vai trò của truyện tranh đối với trẻ nhỏ

Những câu chuyện tranh , nội dung câu chuyện sẽ giúp trẻ có những cảm xúc và vấn đề. Khi trẻ nghe được những câu chuyện đó sẽ giúp trẻ nhớ được đến suốt đời.

Ngôn ngữ không chỉ là công cụ giúp chúng ta hiểu nhau hơn mà còn là phương tiện giao tiếp hàng ngày với những người khác. Đặc biệt với trẻ nhỏ cần phải đọc nhiều để có thể trở thành một sở thích khi trẻ sẽ duy trì thói quen đọc sách đến suốt đời.

Các cuốn sách và những câu truyện sẽ giúp trẻ: Học hỏi được về thế giới và cảm nhận được những bức tranh đơn giản có những sự vật sự việc, màu sắc, hình dạng …

Vai trò của truyện tranh đối với trẻ nhỏ

Ví dụ: Câu truyện Ba con gấu trẻ có thể học được ý nghĩa về gia đình có gấu cha, gấu mẹ và gấu con … Đồng thời có thể tiếp thu được những điều mới  từ lớn đến nhỏ cũng như bên trong và bên ngoài.

Những câu chuyện có chứa đựng những cảm xúc sẽ giúp trẻ tiếp cận với những cảm xúc như: vui, buồn …. đồng thời nếu trẻ thực sự thích một cuốn sách bởi vì cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt với trẻ nhỏ giúp trẻ không cảm thấy cô đơn.

Những câu chuyện còn giúp trẻ tự tin hơn: Khi lòng tự trọng và sự tự tin của trẻ được hòa nhập vào với thế giới thì những câu chuyện được kể bởi cha mẹ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ biết gắn kết, hơn thế nữa trẻ còn có cảm giác gần gũi hơn. Sách cũng giúp con bạn thoát khỏi những căng thẳng và áp lực những câu chuyện sẽ giúp trẻ liên tưởng đến những địa điểm tuyệt vời khác. Điều quan trọng nhất là con bạn sẽ phát triển khỏe mạnh. Người kể chuyện cũng phải là người tìm những cuốn sách có nhiều hình ảnh mà không có bất cứ từ ngữ nào để con có thể nhận biết nội dung qua hình ảnh. Từ đó bạn cũng có thể xây dựng câu chuyện từ những hình ảnh có sẵn trong sách. Đồng thời bạn cũng cần phải theo dõi cũng như dẫn dắt của trẻ khi đang đọc hoặc đang kể chuyện để trẻ có thể là một người đồng hành trong khoảng thời gian bạn đọc.

truyện tranh

Bố mẹ cần lên danh sách các cuốn sách, truyện .. phù hợp với lứa tuổi của con em mình vì hiện nay trong ngành giáo dục rất đa dạng các loại sách. Đối với trẻ nhỏ thì các bạn nhỏ rất thích tận hưởng sự ấm áp bên gia đình qua những âm thanh và giai điệu từ giọng nói của bạn. Khi chào đời trẻ sẽ thấy những bức tranh màu sắc rực rỡ, bậc phụ huynh hãy để trẻ gần gũi , an toàn, âu yếm khi nhìn , nghe cũng như học hỏi về những âm thanh cũng như dần dần học hỏi được những ý nghĩa của chúng.

Đối với trẻ nhỏ mới biết đi thì nên tạo thói quen kể chuyện trước khi đi ngủ mỗi tối. Những câu chuyện cần hết sức đơn giản cũng như ngắn gọn để có thể giúp trẻ có thói quen tập trung. Những màu sắc, hình ảnh đẹp trẻ sẽ rất thích thú chính vì thế trẻ nhỏ sẽ thích thú nói một số từ khi trẻ tìm hiểu những câu chuyện.

Còn đối với trẻ nhỏ khi học mẫu giáo: Bạn cần đưa trẻ đến thư viện để trẻ có thể tự lựa chọn được những cuốn sách ở độ tuổi của mình . Trẻ sẽ lựa chọn sách theo ý thích của mình. Cho phép con lựa chọn dù sách đó bạn có không thích. Ví dụ như: Trre thích chó, mèo .. nên hay tìm kiếm những cuốn sách có hình ảnh này.. Trẻ sẽ lựa chọn những cuốn sách đơn giản để tự hiểu và tận hưởng những câu chuyện đó. Bạn không nên lo lắng nếu con bạn thích truyện tranh khi đã lớn vì đó là điều hết sức bình thường tới khi trẻ tự cảm thấy không thích nữa sẽ lựa chọn sang một thể loại truyện khác.

Rate this post
jonathanvankin

Share
Published by
jonathanvankin

Recent Posts

Học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bao nhiêu?

Học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bao nhiêu được nhiều thí…

1 tuần ago

Những trường tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng và nên học trường nào?

Điều dưỡng là ngành có triển vọng mạnh mẽ hiện nay và trong thời gian…

2 tuần ago

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít trường đào…

2 tháng ago

Top các trường Đại học có ngành Dược ở TPHCM

Nhóm ngành thuộc lĩnh vực Y Dược chưa bao giờ hết hot với các bạn…

2 tháng ago

Giải đáp thắc mắc: Học Cao đẳng Y có dễ xin việc không?

Việc lựa chọn học nhóm ngành Y đang là xu hướng chọn nghề hiện nay…

2 tháng ago

Giải đáp: Cao đẳng Điều dưỡng thi khối nào?

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, thông tin Cao đẳng Điều dưỡng thi khối nào…

2 tháng ago